CÔNG DỤNG CỦA QUẢ CHUỐI

     

Dữ liệu gần đây của Bộ nông nghiệp & trồng trọt Mỹ (USDA) cho thấy rằng tín đồ Mỹ ăn uống trung bình hơn 13 pound chuối mọi người mỗi năm.

Đó là tin giỏi vì giống cây thân thảo mập nhất quả đât này hỗ trợ nhiều tác dụng sức khỏe xứng đáng ngạc nhiên.

Dưới đó là một số điều cơ bạn dạng về chuối tiết lộ những gì bên dưới lớp vỏ cùng điều đó tác động đến mức độ khỏe của công ty như cầm cố nào, theo Eat This, Not That!

1. Hết sức giàu hóa học dinh dưỡng

Một trái chuối cỡ trung bình (dài trường đoản cú 7 "đến 8") mang đến 110 calo, 30 gram carb và 3 gram chất xơ.

Chuối là một trong những nguồn hỗ trợ vitamin B6 tuyệt vời và hoàn hảo nhất với 25% lượng khuyến cáo hằng ngày của bạn. Chúng cũng hỗ trợ khoảng 10% khuyến cáo hằng ngày của khách hàng về kali, vi-ta-min C và mangan.

Chuối tự nhiên và thoải mái không chứa chất béo, cholesterol cùng natri đề nghị chúng là bổ sung thông minh cho bất kỳ chế độ nạp năng lượng kiêng nào thuộc với các loại thực phẩm lành mạnh khác.

Chuối cũng đựng được nhiều hợp chất hoạt tính sinh học, theo phân tích được chào làng trên Tạp chí chất lượng và bình an Thực phẩm, bao hàm carotenoid với flavonoid, được biết thêm là có vô số ích lợi - từ những việc giúp bảo trì thị lực mang đến giảm nguy hại mắc bệnh tim và một vài loại ung thư, theo Eat This, Not That!

2. Gần gũi với chế độ ăn kiêng




Bạn đang xem: Công dụng của quả chuối

*

Ngoài việc bổ sung cập nhật chất xơ, chuối còn chứa tinh bột kháng, một một số loại carbohydrate sở hữu lại tác dụng cho sức mạnh hệ hấp thụ và khiến cho bạn no thọ hơn.

Shuttertock




Xem thêm: Chứng Minh Câu Tục Ngữ Ăn Quả Nhớ Kẻ Trồng Cây Và Uống Nước Nhớ Nguồn

Mộtquả chuối trung bình có 110 năng lượng và cung cấp 30 gram carbs và 3 gram chất xơ.

chất xơ vào chuối giúp làm cho chậm quy trình tiêu hóa giúp kiểm soát điều hành cơn đói và cảm hứng thèm ăn.

kế bên việc bổ sung chất xơ, chuối còn chứa tinh bột kháng, một loại carbohydrate với lại tiện ích cho sức khỏe hệ hấp thụ và giúp cho bạn no thọ hơn. (Chuối càng xanh thì càng chứa nhiều tinh bột kháng).

Nhiều nghiên cứu đã report rằng tinh bột chống giúp cải thiện lượng mặt đường trong máu, tăng kích mê thích tố giúp tăng cảm hứng no và giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh mạn tính.

hơn nữa, theo một phân tích được thực hiện tại Tổ chức phân tích và Điều trị Mùi và Vị nghỉ ngơi Chicago (Mỹ), ngửi một số loại thực phẩm độc nhất vô nhị định khi bạn đói rất có thể đánh lừa bộ não của chúng ta nghĩ rằng các bạn đã ăn uống và cảm xúc hài lòng.

trong số những thực phẩm đó là chuối. Nếu điều này không đủ để thuyết phục chúng ta rằng chúng ta có thể thưởng thức chuối trong khi giảm cân, hãy ngửi vào lần sau khi bạn đói và nó hoàn toàn có thể làm giảm xúc cảm thèm nạp năng lượng của bạn.

3. Làm cho dịu ngày tiết áp

là 1 nguồn cung cấp kali hay vời, một trái chuối trung bình có 422 miligram kali trong khi không có natri.




Xem thêm: Món Ngon Mỗi Ngày Từ Thịt Gà, 5 Cách Chế Biến Thịt Gà Ăn Mãi Không Chán


Theo cộng đồng Tim mạch Mỹ, nạp năng lượng thực phẩm nhiều kali, như chuối, hoàn toàn có thể giúp điều hành và kiểm soát huyết áp.

phần trăm kali trên natri cao góp trung hòa tính năng tăng áp suất máu của natri trong cơ chế ăn uống của bạn.

Nhiều nghiên cứu và phân tích khác nhau cho thấy thêm những người có chính sách ăn giàu kali ít bị cao huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ.

tín đồ lớn đề xuất 4.700 miligram kali từng ngày, vày vậy một trái chuối trung bình hỗ trợ gần 10% nhu cầu hằng ngày.

4. Giúp tăng tốc hệ thống miễn dịch

trên internet tất cả đầy rẫy thông tin lệch lạc về giải pháp chuối hoàn toàn có thể giúp đảm bảo chống lại Covid-19, tuy vậy trong khi không có bằng bệnh xác thực.

Chuối bao gồm chứa các protein ví dụ có quánh tính kháng vi trùng và phòng virus.

nhiều hợp chất hoạt tính sinh học trong chuối, như a xít ferulic, lupeol với leptin, sẽ được khẳng định là các chuyển động kháng khuẩn của các bộ phận của cây chuối.

Chuối sẽ được sử dụng trong y học cổ điển để điều trị các bệnh nhiễm trùng, từ bỏ tiêu chảy đến virus như thủy đậu và sởi.

hơn nữa, chuối là một nguồn cung ứng vitamin B6 dồi dào, giúp bảo trì một hệ thống miễn dịch khỏe khoắn mạnh. Tổng đúng theo lại, một trái chuối từng ngày là một lựa chọn mạnh khỏe để bức tốc hệ thống miễn kháng của bạn, theo Eat This, Not That!

5. Gồm thể nâng cao tâm trạng của bạn

Chuối cung ứng các chất dinh dưỡng có thể nâng cao tâm trạng của bạn.

vi-ta-min B6 mà chúng cung cấp giúp tăng hóa học dẫn truyền thần ghê có xúc cảm tốt serotonin cùng dopamine.

hơn nữa, các nghiên cứu khác cho biết thêm chuối là một trong trong số ít thực phẩm cung ứng tiền hóa học của tryptophan, có tác dụng tăng serotonin trong não.

Một phân tích được ra mắt trên tạp chí Psychotherapy & Psychosomatics đã contact nồng độ vi-ta-min B6 trong huyết thấp với nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh trầm cảm, theo Eat This, Not That!

Vì không ít người dân trong bọn họ không có đủ vitamin B6 trong chế độ ăn uống của mình, nên ăn uống trái cây nhiệt đới hằng ngày có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn.